Khảo sát tình hình thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Bắc Kạn
Thực hiện Công văn số 646/BTTTT-SĐSQG ngày 28/02/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc khảo sát dịch vụ công trực tuyến tại các địa phương. Ngày 07/3/2023, Đoàn công tác khảo sát dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông do ông Nguyễn Khắc Lịch, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trưởng đoàn đến khảo sát dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Bắc Kạn.
Theo đó, đoàn có buổi khảo sát thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn. Làm việc với Đoàn khảo sát, có đồng chí Hoàng Văn Minh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Kan, đồng chí Lô Quang Tuyến, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông, đồng chí Nguyễn Thị Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan.
Ông Nguyễn Khắc Lịch, Cục trưởng, Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông trao đổi nội dung tại buổi làm việc
Đoàn công tác trực tiếp khảo sát các nội dung về: Chất lượng kết nối mạng; Đăng nhập dùng định danh điện tử, liên thông giữa Cổng dịch vụ công quốc gia với các cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh; Chất lượng các cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh; Những bất cập, lỗi của phần mềm nghiệp vụ và các nội dung khác có liên quan đối với việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến của ngành Công an, Bảo hiểm xã hội, Viễn thông Bắc Kạn, Sở Giao thông vận tải, Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường…
Ngoài ra, Đoàn còn khảo sát, đối thoại trực tiếp đối với người dân, tổ chức đến nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh, qua đó nắm bắt được tình hình chung cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại địa phương.
Đồng chí Hoàng Văn Minh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu ý kiến trong buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Lịch, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận những khó khăn vướng mắc trong việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nhất là hệ thống đường truyền xử lý hồ sơ giữa Cổng dịch vụ công quốc gia với địa phương; Khó khăn trong việc giải quyết dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cùng với đó là những vấn đề khác phát sinh trong quá trình chuyển đổi số tại địa phương. Đồng thời, nhấn mạnh địa phương cần khảo sát, phản ánh chính xác những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị, địa phương và có những đề xuất, kiến nghị với đoàn công tác, để từ đó xác định, tìm ra các giải pháp khắc phục, phát triển hiệu quả lĩnh vực dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp./.